Tâm sự … nhậu của cô giáo Nga.

45f6.jpg

ruou1.jpg

 Chào các bạn. Đây là avatar (tức là biểu tượng) của em. Đối với em thì cứ phải chai với ly mới sướng được. Tất nhiên đấy là lúc nhậu, còn những lúc … khác thì … cần cái khác chứ chẳng cần chai đâu …hi…hi… Tính em hay thương người nên hễ cứ nhậu say là em khóc, các bạn đừng cười em nha. Sau đây là “quan điểm nhậu” của em:

Ta thường nghe:

“Việc ăn nhậu không cốt ở uống say.
Uống ít nhiều cũng tùy từng địa điểm.
Như chúng ta từ trước.
Vốn xưng hùng xưng bá đã lâu
Chuối hột, phao câu và rượu đế.
Phong cách nhậu đôi khi cũng khác.
Từ mắt trâu, li chấm đến tô.
Bao lần vào rồi ra hết.
Cùng cút chiên, mì tôm và cóc ổi, mỗi em hùng cứ một hôm.
Tuy kỹ thuật ăn nhậu có khác nhau, Nhưng sâu rượu thì thời nào cũng có”.

Vậy bạn nào có cùng view với em thì … hôm nào giao lưu nhé.Nhưng nhớ trước khi đi phải học thuộc “Nội quy ăn nhậu” của chúng em (không nhớ là khổ to đấy).

Điều 1:
Để công bằng và hợp lý, tất cả các tay ăn nhậu bất kể là bạn bè, chiến hữu thân tình… đều phải thực hiện sòng phẳng “Kẻ rượu người mồi” để bày ra buổi tiệc và phải bầu ra chủ xị để điều khiển cuộc nhậu.

Điều 2:
Khi nhậu được tin báo, tin nhắn hoặc điện thoại của chiến hữu thì phải đi ngay không chậm trễ, tránh tình trạng “Gà sống đá gà chết”,  bởi vì cái sự “sống chết” trên bàn nhậu đôi khi chỉ chênh nhau có … nửa ly thôi.

 Điều 3:
Trong khi nhậu phải tỏ ra văn minh, lịch sự, giữ vệ sinh chung không khạc, nhổ, phun… xung quanh bàn nhậu, tránh tình trạng cầm lâu, kê tán, rót lưng, bưng đổ, câu giờ… hoặc qua vòng khi chưa được phép của chủ xị.
Điều 4:
Khi nhậu trong bàn phải “Ăn xem nồi ngồi xem hướng” tỏ ra tôn trọng đối với những người lớn tuổi, tuyệt đối không được “Say mồi”.
Điều 5:
Trong bàn nhậu tuyệt đối không được cầm lộn, cầm nhầm nhất là bật lửa, giày, dép, mũ và điện thoại di động.

Điều 6:
Trong bàn nhậu tuyệt đối không mang theo vợ, chồng, con hoặc cháu gây phiền hà cho bạn nhậu, ngược lại được phép mang theo em vợ, em nuôi hoặc em gái (Chưa chồng).

Điều 7:
Trong bàn nhậu không được cãi cọ, nói chuyện riêng hoặc những chuyện gây mất đoàn kết đối với những chiến hữu trong bàn nhậu, ngược lại phải kể chuyện có tính chất hài hước.

Điều 8:
Khi tan tiệc rượu về nhà không được lớn tiếng, chửi mắng, cãi cọ vợ con hoặc làm mất trật tự ở địa phương… Gây ảnh hưởng đến uy tín bạn nhậu, ngược lại phải khuyến khích những chuyện làm hài lòng bà xã… để lần sau đi nhậu được bà xã khuyến khích.

Điều 9:
Trong quá trình nhậu tuyệt đối không được “nói thầm” với bạn nhậu để tránh gây hiểu nhầm dẫn đến mất đoàn kết nội bộ, bởi vì nhiều người cho rằng “trong khi nhậu mà nói thầm thì một là mượn tiền hai là nói xấu ai đó”.

Điều 10:
Đến lúc trả tiền không được đi tiểu, nghe điện thoại, làm bộ say xỉn để ngủ hay sang bàn khác để lẩn tránh…

Lưu ý: Nếu vi phạm các điều trên, nhẹ thì khiển trách tại chỗ từ 1-3 ly, nặng thì phạt tại chỗ từ 10.000 đến 50.000 (Số tiền này sẽ được sung vào công quĩ để phục vụ cho buổi tiệc lần sau). Trường hợp đặc biệt, buộc phải cấm tham gia từ 3-7 ngày kể từ hôm nhậu.

Bổ sung thêm:

Điều 11:Nữ nhi nếu nhậu,cần có sự đồng ý của nguời yêu, chồng; còn nếu chưa có thì là phụ huynh,ông bà nội, ngoại…

Điều 12:Nữ nhi không được giở trò “mỹ nhân kế” khi nhậu say; nam nhi ko được “lấy bia rượu làm càn”…tất cả mọi người bình đẳng trên bàn nhậu..

Ngoài “Nội quy” như trên, con phải nhớ thêm một chút này nữa:

“Rượu bất khả ép, ép bất khả từ, …từ tao wánh mày phù mỏ!!!”

“Rượu bất khả ép, ép bất khả từ, thì…từ từ để tao uống!”

“Trăm năm bia đá cũng mòn, Ngàn năm bia…rượu vẫn còn trơ trơ”

 “Chỉ có bia mới hiểu, bụng mênh mông nhường nào …Chỉ có bụng mới biết, bia đi đâu về đâu”

Ke… ke… ke… nào, đi nhậu thôi … 

gainhau.jpg

Đây là hình chụp buổi nhậu của em với các đồng nghiệp. Các cô cũng toàn thứ dữ không hà, nhưng sao qua em được. Từ trưa đến nửa đêm, tám cô nhậu hết sơ sơ … 16 két Sài gòn trắng, mồi thì bát ngát không kể hết được. Kết quả là 5 cô “chết” tại chỗ, 2 cô “nửa sống, nửa chết” còn em thì cũng “ngắc ngư”. Bạn nào có nhu cầu làm quen với các đông nghiệp của em thì liên hệ ngay với em, nếu xấu hổ thì liên hệ với Sinh Sờ cũng được.

nhau.jpg    

Còn đây là hình chụp hôm cả đám bạn cùng nhau kéo về nhà em ở Ninh hòa. Về nhà em thì “hết giờ” ngay, bữa đó nhậu quá trời, cả bia lẫn rượu, nhậu suốt đêm, say cắm đầu cắm cổ cả lũ. May mà chưa bị dân phòng hay du kích tới “hỏi thăm”.  Hình như bữa đó có cả Sinh Sờ thì phải, em nhớ không rõ lắm.

Vậy nếu bạn nào muốn đi Ninh hòa nhậu với em thì nhớ chuẩn bị tinh thần đó nha – không say không về.

nhau1.jpglakqq6.jpg30-1-23311.jpg

Em mà uống thì cứ phải như thế này đấy. Bạn nào không uống được như em thì cứ ở nhà, đi theo coi chừng bị phạt thì khổ … ặc … ặc.

small.jpg

                                                                                                                         Nhậu thì mới chỉ là chuyện “tăng 1”. Nhậu xong thì thường phải có “tăng 2”, “tăng 3″… Nhưng ở đây em chỉ dám nói đến đoạn “tăng 2” thôi, từ “tăng 3” trở đi đến “tăng thứ…n” thì em không dám nói đâu, mắc cỡ chết đi được. Thôi, em chã.

Chuyện “tăng 1” thì ai cũng biết rồi, khỏi cần nói thêm nữa. Chuyện “tăng 2” thì nói chung cũng bình thường. Nhậu phê rồi thì đi hát karaoke, vui chơi có thưởng í mà, hai người hát thi xem ai thua thì phải cõng người kia đi một vòng trong phòng, vậy thôi. Em mà hát thì cứ phải 99 điểm trở lên … Có bạn nào muốn thi hát với em không?

untitled5hr.jpg

 Còn sau đó … sau đó thì tùy theo tình hình cụ thể – có thể là đường ai nấy đi, mà cũng có thể là hai người cùng đi chung một đường … khẹc … khẹc …

Bình luận về bài viết này